BREAKING NEWS

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ภัตตาคารลอยฟ้า อร่อยหวาดเสียว!! 10 ร้านอาหาร “คิดนอกกรอบ” รอบโลก

ภัตตาคารลอยฟ้า อร่อยหวาดเสียว!! 10 ร้านอาหาร “คิดนอกกรอบ” รอบโลก

ภัตตาคาร ร้านอาหาร และคาเฟ่ต่างๆ ทั่วโลก กว่าจะเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ปังๆ ถูกใจชาวโลกได้ ก็ต้องคิดนอกกรอบไปไม่รู้กี่ตลบ ถึงจะได้คอนเซ็ปต์ร้านที่ออกมาแปลก แหวกแนว โดนใจใครหลายๆ คน วันนี้ UndubZapp ขอพาเพื่อนๆ ไปชม ภัตตาคารคิดนอกกรอบรอบโลก ไปดูให้รู้ว่านอกจากอาหารที่น่าไปลิ้มลองสักครั้งแล้ว ความแปลกของร้านนั้นๆ ยังควรค่าแก่การไปสัมผัสมากแค่ไหน ไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.‘S BAGGERS RESTAURANT ประเทศเยอรมนี

ร้านที่ไม่มีบริกรคอยบริการ แต่ใช้รางอาหารในการเสิร์ฟอาหารแทน วิธีการไม่ยุ่งยาก เพียงแค่กดสั่งอาหารบนหน้าจอเมนู อาหารก็จะถูกตระเตรียมให้เรียบร้อย ส่งจากครัวมาตามรางจนถึงโต๊ะ สะดวกสุดๆ


2. RED SEA STAR UNDERWATER RESTAURANT ประเทศอิสราเอล

ร้านที่ให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ใต้น้ำโดยไม่ต้องเหนื่อยลงไปดำน้ำเอง สามารถชมปลาและปะการังไปพร้อมๆ การดื่มด่ำกับอาหารรสเลิศ แค่เห็นก็เพลิดเพลินจำเริญใจมาก


3. UNDERSEA RESTAURANT ประเทศจีน

อีกหนึ่งร้านอาหารใต้น้ำที่ให้คุณได้สำรวจโลกใต้น้ำ ชมสัตว์ทะเลกว่า 400 ชนิดไปพร้อมๆ กับการรับประทานอาหารที่มีปลาทะเลล้อมรอบ


4. DINNER IN THE SKY

สัมผัสประสบการณ์ทานอาหารสุดหรูจากเชฟชื่อดังแบบลอยฟ้าจากพื้น 50 เมตร ได้รับรองความปลอดภัยจากประเทศเยอรมนีแล้ว หายห่วงจ้ะ ที่สำคัญเป็นร้านอาหารยักษ์ใหญ่ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ใครอยากสัมผัสประสบการณ์ ในประเทศไทยก็มีสาขาอยู่นะจ๊ะ


5. CHODOVAR BREWERY AND SPA สาธารณรัฐเช็ก

คอเบียร์ทั้งหลายต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะที่นี่จะเสิร์ฟอาหารมื้ออร่อยให้คุณอิ่มหนำพร้อมกับการสปาเบียร์ไปด้วย แค่คิดก็ฟินสุดๆ


6. CABBAGES AND CONDOMS ประเทศไทย

ปกติแล้วหลังมื้ออาหาร ร้านอาหารส่วนใหญ่จะให้ลูกอมมิ้นต์แก่ลูกค้าเพื่อดับกลิ่นปาก แต่ที่นี่จะให้ถุงยางอนามัยแก่ลูกค้าแทน เพื่อให้ลูกค้าทุกคนตระหนักถึงภัยของเอดส์ และการยืดอกพกถุง ไม่เพียงแค่นั้น ทั้งร้านยังตกแต่งไปด้วยถุงยางอนามัยสมกับชื่อร้านด้วย


7. HOSPITALIS ประเทศลัตเวีย

ร้านอาหารคอนเซ็ปต์โรงพยาบาล เสิร์ฟเครื่องดื่มในบีกเกอร์และเสิร์ฟอาหารให้คุณประหนึ่งว่าคุณเป็นคนไข้จริงๆ ความแปลกขั้นกว่าคือที่นี่ไม่มีช้อน มีด หรือส้อมให้แต่อย่างใด ถ้าอยากกินต้องใช้อุปกรณ์ผ่าตัดตักเข้าปากเท่านั้นนะจ๊ะ


8. DANS LE NOIR ประเทศอังกฤษ

Dans le noir เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่าในความมืด ฉะนั้นคอนเซ็ปต์ของร้านนี้คือไปกินอาหารท่ามกลางความมืด นี่ไม่ใช่ร้านที่จะเสิร์ฟอาหารภายใต้แสงเทียนสลัวๆ หรอกนะ แต่เป็นร้านที่จะให้คุณปิดตากินอาหารต่างหาก จะเข้าร้านทีหรือไปห้องน้ำทีก็ต้องให้บริกรช่วยพาไปจ้ะ


9. MAGIC RESTROOM CAFE สหรัฐอเมริกา

คอนเซ็ปต์ร้านอาหารแบบห้องน้ำห้องส้วมในสหรัฐอเมริกา ได้แรงบันดาลใจมาจากร้านคอนเซ็ปต์เดียวกันในไต้หวัน แต่ที่นี่มีโถสุขภัณฑ์มากถึง 68 อัน สามารถรองรับลูกค้าได้จำนวนเยอะกว่ามาก


10. HAOHAI ROBOT RESTAURANT ประเทศจีน

ร้านที่ก้าวล้ำนำสมัยไปอีกขั้นด้วยการใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารและทำอาหารแทนแรงงานคน เจ้าหุ่นยนต์พวกนี้สามารถแสดงสีหน้าท่าทางได้มากถึง 10 แบบ เพียงชาร์จแบตฯ 2 ชั่วโมง หุ่นยนต์ก็ทำงานต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมงโดยไม่มีบ่น




SOURCE : listverse
กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

 

Share this:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2014 siamVarietythailand. Designed by OddThemes